Bóng Đá

Cú đúp là gì? Tìm hiểu về ý nghĩa của cú đúp trong bóng đá

by: anh duc

0

Trong các trận bóng đá, chúng ta hay nghe bình luận viên nói rằng cầu thủ A đã lập cú đúp. Vậy trong bóng đá thì cú đúp là gì? Ý nghĩa của nó như thế nào? Tất cả câu trả lời sẽ được tìm thấy trong bài viết sau đây. Cùng đọc bài viết để hiểu thêm về cú đúp và ý nghĩa của nó trong bóng đá nhé.

Cú đúp là gì?

Cú đúp hay còn gọi là Double Kick, nó có nghĩa là việc ghi bàn hai lần của một cầu thủ trong một trận đấu. Không chỉ nói về việc ghi bàn mà cú đúp còn nói về việc một cầu thủ đạt được 2 danh hiệu cùng lúc trong cùng một mùa giải.

cú đúp

Cú đúp hay còn gọi là Double Kick 

Ví dụ như cầu thủ Robin Van Persie đã lập một cú đúp khi sút thủng lưới của câu lạc bộ Liverpool F.C trong mùa giải Premier League vòng 27 mùa giải 2011 – 2012. Hay là cú đúp của CR7 trong trận đấu giữa Real với Juventus, cú đúp của Công Phượng trong trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại Buriram, cú đúp của Marco Reus giúp Dortmund có một chiến thắng lội ngược dòng trước Bayern Munich.

Một ví dụ cho cú đúp danh hiệu đó chính là đội bóng Inter Milan khi trong một năm họ đã giành được 2 chức vô địch. Nói ngắn gọn thì cú đúp danh hiệu chính là việc một cá nhân hay đội bóng nào đó dành được 2 danh hiệu trong cùng một mùa giải hoặc 1 năm.

Ý nghĩa của cú đúp trong bóng đá

Một cầu thủ muốn ghi được 2 bàn trong một trận đấu không phải điều dễ dàng. Nếu như đội đối thủ không mạnh lắm hay yếu hơn rất nhiều so với chúng ta thì việc đạt cú đúp hay ngay cả hattrick cũng là điều rất dễ dàng. Tuy nhiên nếu đối thủ ngang tầm với đội bóng thì việc này sẽ rất khó. Việc có lập được cú đúp hay không phụ thuộc vào kỹ thuật của cầu thủ và sự hỗ trợ của đồng đội.

Để có thể ghi được một bàn thắng đã rất khó chứ đừng nói 2 bàn. Thường thì các cầu thủ có kỹ năng tốt thì sẽ bị đối phương kèm rất chặt, nên rất khó lách ra để ghi bàn. Chính vì thế những người mà lập được cú đúp sẽ được khen ngợi rất nhiều.

Trong một trận đấu bóng đá thì ghi bàn luôn là mục đích hướng đến trong mỗi pha kiến tạo của các cầu thủ. Chính vì thế việc ghi được 2 bàn thắng là một điều cực kỳ ý nghĩa đối với cầu thủ nói riêng và đội bóng nói chung. Trong trận đấu bóng chỉ cần cách biệt một bàn thì đã có thể làm nên lịch sử rồi. Nó không chỉ góp phần mang lại chiến thắng cho đội bóng mà còn khiến người hâm mộ vui mừng, có tinh thần cổ vũ hơn.

Những cú đúp cũng sẽ giúp các cầu thủ nâng cao giá trị bản thân và làm dày thêm bảng thành tích cá nhân của mình. Một đội bóng khi tham gia các giải đấu thì đều mong muốn giành được chức vô địch. Nhận được càng nhiều danh hiệu thì càng tốt, đây sẽ là một vinh dự rất lớn của đội bóng. Nó thể hiện tinh thần đoàn kết cũng như sự nỗ lực của cả đội bóng.

Hơn thế nữa thì nếu câu lạc bộ đạt được nhiều danh hiệu thì tiền thưởng cũng sẽ nhiều hơn và như thế thì chế độ đãi ngộ của các cầu thủ cũng sẽ tốt hơn.

Các cú đúp tạo nên lịch sử trong bóng đá.

Trong các trận bóng đá hiện nay thì việc tạo nên cú đúp không còn là một điều xa lạ nữa. Tuy nhiên không phải cú đúp nào cũng tạo nên lịch sử hay để lại ấn tượng khó quên cho người hâm mộ. Sau đây FCB 88 sẽ giới thiệu đến bạn một số cú đúp đẳng cấp và khiến người hâm mộ bóng đá trên thế giới không thể nào quên được.

+ Đầu tiên chúng ta phải nhắc đến các cú đúp của siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo, anh có khả năng ghi bàn kỷ lục ở rất nhiều giải đấu trên thế giới. Gần đây nhất là cú đúp đánh dấu cho sự tái xuất của anh, khi siêu sao này vào sân thay người cho Paulo Dybala và đã lập một cú đúp đem đến chiến thắng cách biệt 4–1 cho Juventus trước Spezia.

cú đúp Ronaldo

+ Trong trận đấu U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại sân Buriram thì tiền đạo Nguyễn Công Phượng – một người con xứ Nghệ trưởng thành từ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai đã lập cú đúp giúp cho U23 Việt Nam giành chiến thắng 2–1 trước Thái Lan.

cú đúp

Cú đúp lịch sử của Công Phượng trên sân Buriram 

+ Messi cũng đã ghi được rất nhiều bàn cho đội tuyển Barca trong đó có cú đúp giúp câu lạc bộ Barca chiến thắng Real Madrid với tỷ số 3–2.

+ Cú đúp thứ tư là danh cho Marco Reus, anh đã giúp cho Dortmund tạo nên một cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich. Đây được xem là một cú đúp lịch sử và được khen ngợi rất nhiều bởi vì Bayern và Dortmund từ trước đến giờ chưa bao giờ ngừng cạnh tranh nhau.

Trên đây là những chia sẻ của FCB88 để giúp bạn hiểu “cú đúp là gì” cũng như một số kỷ lục cú đúp kỷ lục trong bóng đá. Nếu bạn có thắc mắc gì về vấn đề này thì có thể để comment hoặc liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhé. Chúc bạn luôn vui vẻ.

Theo dõi các tin tức mới nhất của FCB88 tại:

Leave a comment

Bài viết khác

hiệp phụ
Tháng Mười Một 13, 2020

Trước khi xem bóng đá thì người chơi cũng cần hiểu một số thuật ngữ trong bóng đá….

u23vietnam-qatar
Tháng Mười Một 13, 2020

Một giải đấu bóng đá thường sẽ trải qua nhiều vòng bao gồm vòng loại, vòng tứ kết,…