Logo

Olympic 2024 Việt Nam: Đội tuyển cờ đỏ sao vàng

clock
24-07-2024
|

sự kiện thể thao

Ngọn đuốc thế vận hội mùa hè sắp được thắp sáng và đoàn thể thao Olympic 2024 Việt Nam đã sẵn sàng làm nên kỳ tích cũng như đạt được các thành tích tốt tại thành phố Paris. Hãy cùng FCB8 tìm hiểu thêm thông qua bài viết này.

Đôi nét về Olympic 2024 tại Paris

Olympic 2024 tại Paris hứa hẹn là một kỳ Thế vận hội đậm chất nghệ thuật và sáng tạo, mang đậm dấu ấn của “Thành phố Ánh sáng”. Với bề dày lịch sử và văn hóa phong phú, Paris sẽ không chỉ là nơi diễn ra các cuộc tranh tài thể thao mà còn là một sân khấu rực rỡ, nơi những giấc mơ và khát vọng thể thao được thăng hoa.

Từng là chủ nhà của Olympic 1900 và 1924, Paris giờ đây đã sẵn sàng chào đón thế giới một lần nữa với những cải tiến và sự chuẩn bị kỹ lưỡng với khẩu hiệu “Games Wide Open”. Sân vận động Stade de France, nằm ở phía bắc Paris, sẽ là trung tâm của nhiều sự kiện thể thao quan trọng. Các cuộc thi đấu sẽ diễn ra tại những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố, từ sông Seine thơ mộng, công viên Champs de Mars rợp bóng cây cho đến cung điện Grand Palais lịch sử.

Một điểm nhấn đặc biệt của Olympic 2024 là sự cam kết mạnh mẽ với môi trường. Các cơ sở vật chất và hạ tầng đều được thiết kế theo tiêu chí thân thiện với môi trường, chẳng hạn như sử dụng năng lượng tái tạo và vật liệu tái chế.

Tất nhiên là không thể thiếu những cuộc tranh tài đỉnh cao của các vận động viên xuất sắc nhất thế giới. Từ những trận đấu bóng đá sôi động, những màn đua xe kịch tính đến những cuộc thi bơi lội căng thẳng, tất cả đều hứa hẹn mang lại những giây phút nghẹt thở và cảm xúc dâng trào.

Du khách từ khắp nơi trên thế giới cũng sẽ có cơ hội khám phá những nét đẹp văn hóa đặc sắc của Paris. Từ những quán cà phê ven đường ấm cúng, những nhà hàng tinh tế đến các buổi biểu diễn nghệ thuật đường phố đầy màu sắc.

Thế vận hội mùa hè Olympic 2024 sẽ diễn ra tại Paris

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Olympic 2024

Đoàn thể thao Olympic 2024 Việt Nam tham dự với 39 thành viên, bao gồm 32 vận động viên, huấn luyện viên và chuyên gia. Các vận động viên sẽ thi đấu ở 11 môn thể thao khác nhau và mang theo niềm hy vọng và khát khao chinh phục đỉnh cao của đất nước. Các môn thể thao và vận động viên tham dự bao gồm:

Các môn thể thao Vận động viên tham dự Ngày thi đấu
Điền kinh Trần Thị Nhi Yến: thi đấu nội dung 100m nữ 31/7
Đua xe đạp Nguyễn Thị Thật: Thi đấu ở nội dung đường trường nữ 29/7
Bơi lội Nguyễn Huy Hoàng: Thi đấu ở các cự ly 800m và 1500m tự do nam 28/7 và 1/8
Võ Thị Mỹ Tiên: Thi đấu ở cự ly 400m hỗn hợp nữ 27/7
Bắn súng Trịnh Thu Vinh: Thi đấu ở nội dung súng ngắn hơi 10m nữ. 29/7
Lê Thị Mộng Tuyền: Thi đấu ở nội dung súng ngắn hơi 10m nữ. 29/7
Cử tạ Trịnh Văn Vinh: Thi đấu ở hạng cân 61kg nam 1/8
Đua thuyền Phạm Thị Huệ: Thi đấu ở nội dung rowing đơn nữ 30/7
Canoeing Nguyễn Thị Hương. Thi đấu ở nội dung C1 200m nữ. 2/8
Cầu lông Nguyễn Thùy Linh: Thi đấu đơn nữ 28/7 đến 2/8
Lê Đức Phát: Thi đấu đơn nam 28/7 đến 2/8
Bắn cung Đỗ Thị Ánh Nguyệt: Thi đấu cung một dây nữ 29/7
Lê Quốc Phong: Thi đấu cung một dây nam 30/7
Boxing Hà Thị Linh: Thi đấu hạng cân 60kg nữ 1/8
Võ Thị Kim Anh: Thi đấu hạng cân 54kg nữ 3/8
Judo Hoàng Thị Tình: Thi đấu hạng cân 52kg nữ 2/8

Các trận thi đấu của Đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic 2024 được phát trên kênh nào?

Các kênh truyền hình Việt Nam đã đầu tư mạnh vào việc mua bản quyền phát sóng, đảm bảo rằng mọi nội dung quan trọng từ Olympic 2024 đều đến được với khán giả. Các kênh VTV1, VTV3 và VTV6 sẽ là những kênh chính phát sóng các sự kiện Olympic.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã chuẩn bị một kế hoạch phát sóng toàn diện, bao gồm cả các trận đấu trực tiếp và chương trình bình luận và nhận định bóng đá, để mang đến cho khán giả những trải nghiệm chân thực và sống động nhất từ thế vận hội mùa hè. 

Để không bỏ lỡ bất kỳ trận đấu nào, khán giả có thể theo dõi lịch phát sóng chi tiết trên trang web của VTV và các thông báo trên các kênh truyền thông chính thống. Cùng theo dõi và cổ vũ cho các vận động viên Olympic 2024 Việt Nam và chúc họ đạt được những thành công rực rỡ tại Olympic 2024.

Điểm mặt một số đại diện Olympic 2024 Việt Nam

Kết luận

Olympic 2024 tại Paris không chỉ là một sự kiện thể thao lớn mà còn là một dịp để thế giới cùng nhau hướng về những giá trị tốt đẹp: sự đoàn kết, tinh thần thể thao cao thượng và khát khao chinh phục đỉnh cao. Hãy cùng FCB8 đồng hành cùng Olympic 2024 Việt Nam bằng cách và tham gia đặt cược với những kèo siêu ngon. Bạn cũng có thể soi kèo bóng đá để nhanh chóng đổi đời cùng tuyển Việt Nam.

 
backtop