Nhận Định Trước Trận - Phân Tích Trận Đấu La Liga, Champion Leauge...

Nhận định Granada vs Sevilla, 18h ngày 17/10: 3 điểm khó kiếm

by: anh duc

0

Sevilla sẽ có chuyến hành quân đến sân của Granada trong khuôn khổ trận đấu sớm nhất vòng 6 La Liga 2020/2021. Đoàn quân của HLV Julen Lopetegui đang chạy đà khá tốt ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay, và được đánh giá là một trong những ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Tuy nhiên, Granada không phải là đối thủ dễ bắt nạt mùa này.

Cập nhật phong độ, thành tích đối đầu, thông tin lực lượng, đội hình dự kiến cuộc độ sức giữa Granada vs Sevilla tại vòng 6 La Liga 2020/2021 sẽ diễn ra vào 18h ngày 17/10. Bài viết dưới đây của FCB88 sẽ phân tích, đánh giá tình hình trước trận đấu cho quý bạn đọc.

nhan-dinh-granada-vs-sevilla
Granada vs Sevilla sẽ là màn đọ sức đáng chú ý tại vùng Andalucia

Nhận định bóng đá Granada vs Sevilla 

Sevilla vẫn giữ nguyên bộ khung đội hình đã làm nên chức vô địch Europa League của họ ở mùa giải năm ngoái. Dù đã có một số biến động nhỏ, như việc Sergio Reguilon chuyển tới Tottenham, hay Ever Banega sang Trung Đông thi đấu, nhưng đội bóng này vẫn có những sự bổ sung chất lượng tại mùa chuyển nhượng ngắn ngủi.

Một trong số đó có thể kể đến sự trở lại của Ivan Rakitic từ Barcelona. “Nhạc trưởng” từng làm nên thành công ở Sevilla thời điểm 2010-2014 hoàn toàn có thể khỏa lấp vị trí trung tâm hàng tiền vệ mà Banega để lại. Thực tế cho thấy, cầu thủ người Croatia đã thi đấu rất tốt trong 3 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

Ngôi sao sáng nhất của đội bóng vùng Andalucia là Lucas Ocampos. Cựu cầu thủ AS Monaco chơi cực hay trong mùa giải vừa qua khi ghi tới 14 bàn thắng sau 36 lần ra sân cho Los Palanganas, dù chỉ chơi chủ yếu bên hành lang cánh. Sự cơ động của Ocampos giúp hàng công của Sevilla “dễ thở” hơn trong những đợt lên bóng.

Ở mà đọ sức với Barca vừa qua, chính Ocampos là người châm ngòi để dẫn đến bàn thắng mở điểm của Sevilla. Anh cũng khuấy đảo phần lớn bên hành lang trái, khiến những Sergi Roberto hay Araujo phải vô cùng vất vả để theo kèm.

Ở trận đấu tới, nhiệm vụ của Lucas Ocampos và các đồng đội có lẽ là dễ thở hơn, khi đối thủ chỉ là Granada. Mùa giải trước, Sevilla cũng thắng cả hai lượt đi và về tại la Liga một cách khá nhẹ nhàng với tỉ số lần lượt là 1-0 và 2-0.

Dù vậy, nếu nhìn vào phong độ của Granada, đoàn quân của HLV Lopetegui cũng sẽ phần nào phải dè chừng. Mùa giải trước, Granada đã tạo nên bất ngờ khi thường xuyên lọt vào nhóm dẫn đầu. Kết thúc ở vị trí thứ 7, phần thưởng cho thầy trò HLV Diego Martínez là một suất tham dự vòng sơ loại Europa League. Granada cũng đã biết tận dụng thời cơ, khi xuất sắc vượt qua Lokomotiv Tbilisi rồi Malmo để góp mặt tại vòng bảng của giải đấu hấp dẫn thứ 2 châu Âu cấp CLB. 

Sau 4 vòng đã đấu, Granada đã thi đấu khá tốt với 2 chiến thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại trước Atletico Madrid. Cần biết, cả 2 lần họ giành được 3 điểm đó đều diễn ra trên sân nhà Los Carmenes. Nhìn rộng ra, Granada thường chơi hay mỗi khi trấn giữ thánh địa của mình. Mùa trước, đội bóng này cũng từng hạ Barca rồi Bilbao ngay ở tổ ấm của mình.

Sẽ là không dễ để Sevilla muốn sở hữu 3 điểm tại Los Carmenes. Đội bóng từng 6 lần vô địch Cúp C2 châu Âu sẽ phải rất cẩn trọng trước một Granada đã rất tiến bộ. Nhiều khả năng, họ sẽ chỉ ra về với 3 điểm chỉ bằng một trận đấu với kết quả tối thiểu.

Thành tích đối đầu Granada vs Sevilla

Cùng trong vùng Andalucia, tuy nhiên đẳng cấp của Granada và Sevilla là khá chênh lệch. Nếu Sevilla từng vô địch từ La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha đến những giải đấu châu Âu, thì thành tích lớn nhất của Granada chỉ là vào đến vòng bán kết tại Copa del Rey ở mùa giải năm ngoái. Đội chủ sân Los Carmenes cũng là “khách quen” của các giải đấu cấp thấp thuộc Tây Ban Nha.

Hai đội có lần đầu chạm trán từ mùa 1941/2942. Kể từ đó đến nay, Sevilla đã gặp Granada 43 lần, gồm 20 trận tại La Liga, 2 trận tại Cúp nhà Vua Tây Ban Nha và 1 lần đấu giao hữu, với thành tích thắng 23 trận, hòa 8 trận, thua 12 trận, ghi được 75 bàn thắng và để thủng lưới 42 lần. 

Chiến thắng gần nhất của Granada trước Sevilla tại la Liga là ở mùa 2016/2017 với chiến thắng 2-1. Đáng chú ý, trận đấu này cũng diễn ra trên sân nhà Los Carmenes của Granada.

NgàyGiải Tỉ số 
26/01/20LA LIGASevilla2 – 0Granada
24/08/19LA LIGAGranada0 – 1Sevilla
10/08/19Giao hữuGranada2 – 1Sevilla
22/04/17LA LIGASevilla2 – 0Granada
03/12/16LA LIGAGranada2 – 1Sevilla
03/08/16Giao hữuGranada0 – 2Sevilla
08/05/16LA LIGASevilla1 – 4Granada
03/01/16LA LIGAGranada2 – 1Sevilla
19/04/15LA LIGAGranada1 – 1Sevilla
15/01/15COPA DEL REYSevilla4 – 0Granada
09/01/15COPA DEL REYGranada1 – 2Sevilla
30/11/14LA LIGASevilla5 – 1Granada
21/04/14LA LIGASevilla4 – 0Granada
01/12/13LA LIGAGranada1 – 2Sevilla
29/01/13LA LIGASevilla3 – 0Granada

Thông tin lực lượng Granada vs Sevilla

Granada: Neyder Lozano chấn thương; Fede Vico, Jorge Molina chưa chắc chắn.

Sevilla: Oussama Idrissi, Karim Rekik vắng mặt; Joris Gnagnon bỏ ngỏ

Đội hình dự kiến Granada vs Sevilla

Granada: Rui Silva (TM); Dimitri Foulquier, Germán Sánchez, Domingos Duarte, Carlos Neva; Maxime Gonalons, Luis Milla, Antonio Puertas, Kenedy; Roberto Soldado, Darwin Machis

Sevilla: Yassine Bounou (TM), Jesus Navas, Diego Carlos, Sergi Gomez, Escudero; Lucas Ocampos, Suso, Joan Jordan, Ivan Rakitic, Oliver Torres; Luuk de Jong

FCB88 mong rằng những thông tin kể trên đã giúp độc giả có được cái nhìn chính xác về tình hình trận đấu giữa Granada vs Sevilla mùa giải này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm những thông tin mới nhất, mời quý độc giả chú ý theo dõi.

Leave a comment